Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

Viên ngọc lấp lánh giữa sa mạc Abu Dhabi

Abu Dhabi là tiểu vương quốc lớn nhất, thịnh vượng nhất và đông dân nhất trong 7 tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE). Abu Dhabi và thủ đô cùng tên bao gồm sa mạc, bờ biển và những đô thị hiện đại nhưng vẫn giữ được nét văn hoá truyền thống.
Thành phố Abu Dhabi được xây dựng trên một hòn đảo gần đất liền và có một cảng nước sâu nhân tạo quan trọng có tên gọi là Zayed. Abu Dhabi là một trung tâm tài chính, giao thông vận tải của khu vực giàu dầu mỏ. Thành phố cũng có một sân bay quốc tế.
Từ một thị trấn khiêm tốn với vài ngàn dân với các công trình nhỏ truyền thống giữa thập niên 1960, thành phố đã đạt được những tăng trưởng vượt bậc trong mấy thập niên qua. Hiện nay, Abu Ahabi là thành phố hiện đại với nhiều toà nhà chọc trời và có hàng trăm ngàn dân. Abu Dhabi được xem là thủ đô văn hóa của khu vực
Cũng giống như Dubai, Abu Dhabi được xem là một trong những thành phố giàu nhất thế giới theo đánh giá của Fortune và CNN. Đây là một điểm dừng chân hấp dẫn nhất ở Trung Đông với những đại lộ rộng, những tòa nhà chọc trời với những kiến trúc độc đáo và những khu mua sắm lộng lẫy và những khách sạn quốc tế sang trọng.
Về lĩnh vực tài chính Abu Dhabi mạnh hơn Dubai vì có nhiều dầu hỏa. Abu Dhabi là nhà sản xuất dầu lớn nhất thế giới, ước tính chiếm hơn 9% số dầu dự trữ thế giới.
Abu Dhabi có những kiến trúc văn hóa thật là tuyệt vời, siêu đẳng được đánh giá như những kỳ quan, tạo cho tiểu vương quốc này có những nét ấn tượng  riêng, nổi trội hẳn so với các nước trong vùng Vịnh Arab. Đó là những kiến trúc văn hóa gồm có văn hóa Hồi giáo xen lẫn nét kiến trúc hiện đại của nhân loại. 
Abu Dhabi còn là nơi cư ngụ của các hoàng gia Emirates. Thủ đô xinh đẹp của UAE này cũng là nơi nhiều ngôi sao, nguyên thủ quốc gia các nước tìm đến nghỉ ngơi, thư giãn. Michael Jackson, Justin Timberlake, Will Smith hay Sir Elton John... đều đã ghé thăm Abu Dhabi - Paris của phương Đông và họ đều hài lòng với cảnh quan, công trình kiến trúc tại đây.(Nguồn:VOV)
Quý khách có nhu cầu mua vé máy bay đi Abu Dhabi xin hãy liên hệ với . Là đại lý của hơn 300 hãng hàng không trong nước và quốc tế, chúng tôi sẽ so sánh giá để mang đến cho quý khách những tấm vé máy bay đi Ả Rập chính hãng, giá tốt nhất.

1 nhận xét: